Sunday, July 27, 2014

Các bạn đã biết dùng máy làm đá viên đúng cách chưa?

Nhu cầu nước đá bi của người dân ngày càng lớn. Do chưa thật sự tin cậy vào cách sản xuất của đá viên bên ngoài thị trường, rất nhiều nhà hàng, hotel, quán nước đã tự mua về máy làm đá viên để phục vụ mức sử dụng và đảm bảo về vệ sinh nguồn nước.

Nhưng mà, phần lớn một số mẫu mã máy làm đá viên nhập khẩu cũng đều cần nguồn nước đưa vào cho máy phải chứa 1 vài quy chuẩn quy định. Để tránh hiện tượng đá viên không trong, nhiễm bẩn, cần có cách thức xử lý chuẩn xác.

 Đá đông không trong suốt: 

Nhiềumáy đá viêndẫu rất là ngon, trị giá hàng nghìn đô la nhưng vẫn làm ra các viên nước đá bị đục ngầu, chẳng tinh khiết. Với đặc tính vật lý ở nước, khi gặp lạnh, các phần nước tinh khiết nhất sẽ đóng băng trước nhất & trồi lên mặt. Lượng nước mang chất khoáng sẽ lắng đọng ở bên dưới đáy khay & đông lạnh trễ hơn. Việc như này làm ra những đá viên có hai lớp trong đục khác nhau.

Để chẳng còn tình trạng đá đóng băng bị vẩn đục, phải đảm bảo sạch hết những tạp chất ngay tại nguồn cấp nước. Có thể giải quyết bằng p.P làm mềm khoáng chất hoặc lọc thẩm thấu ngược.

may lam da vien


 Nước đá viên nghe mù: 

Quả thật bực bội khi mà làm ra những nước uống rất là ngon miệng song tới khi cho thêm đá thì lại toát ra các mùi vị khó ngửi. Đa số máy làm đá viên sử dụng nước lấy từ nguồn nước thủy cục vốn dĩ mang nhiều chất khử chlorine. Để đảm bảo đá được tinh khiết không nghe mùi lạ, phải thanh trừ toàn bộ hàm lượng chất khử trùng vs những lõi lọc than hoạt tính (Activated Carbon).

 Đá tinh khiết hiện ra màu: 

Tình trạng như này ít có bắt gặp cơ mà nếu nguồn nước vào có chứa chất sắt, sau một thời gian dùng, các khay đá, đường ống nước vào trong máy làm đá viên sẽ dần dần biến thành sắc đỏ, gây ra chiếc máy nhìn trông bẩn. Ta có thể giải quyết vấn đề này với những lõi thanh lọc khử sắt.

 Đá nhiễm khuẩn 

Đây chính là một điều khó lường vs người nào dùng máy làm đá viên. Khi bị đóng băng, hầu hết những vi trùng không biến mất mà là vi khuẩn chỉ tạm ”ngủ”. Tới khi đá tan, lúc này nhiệt độ bên ngoài tăng cao, là lúc những mầm bệnh trỗi dậy gây nhiều tác hại. Người sử dụng phải sử dụng nước đã được thanh trùng cho vào máy và thường xuyên làm sạch máy theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất.


Có rất nhiều biện pháp để khử trùng nguồn nước cấp mà chẳng cần dùng tới hóa chất: Diệt khuẩn với tia cực tím (UV), lọc sạch với những ván lọc vi sinh.

 

No comments:

Post a Comment